Tiếng Việt
Chọn ngôn ngữ
Tiếng Việt
English
Cuốn sách gồm 6 chương, hệ thống hóa các công ước, bộ luật quốc tế hiện hành liên quan đến nghiệp vụ vận hành hệ động lực tàu biển, kết hợp với kinh nghiệm nhiều năm trong quản lý, khai thác hệ động lực và đào tạo, huấn luyện thuyền viên.
Công ty TNHH MTV Nhà xuất bản Nông nghiệp, Ban biên tập và các nhà khoa học, các chuyên gia đã tổ chức biên soạn, xuất bản bộ sách “1001 cách làm ăn” để hướng dẫn cho người dân các kiến thức khoa học, công nghệ phổ thông, ứng dụng khoa học công nghệ mới, dạy nghề, và phổ biến phương cách làm ăn thành công. Đây là công việc rất ý nghĩa, góp phần tích cực vào thực hiện hiệu quả các Chương trình Mục tiêu quốc gia về Xây dựng nông thôn mới và Giảm nghèo bền vững; giúp người dân phát triển kinh tế, nâng cao giá trị nông sản Việt Nam, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Hy vọng, bộ sách sẽ là cẩm nang để nhân dân ở mọi miền đều có thể áp dụng và tự vươn lên ngay chính trên mảnh đất của mình.
Mục đích của Cẩm nang
Việt Nam là một trong những quốc gia có dân số sử dụng Internet tích cực nhất trên thế giới với khoảng 72,1 triệu người (số liệu năm 2022 của We are Social)(1). Xu hướng người dân đọc tin tức qua mạng, sử dụng mạng xã hội để chia sẻ thông tin ngày càng tăng cao. Tuy nhiên, không gian mạng với đặc tính dễ ẩn danh, lan truyền nhanh đã trở thành môi trường thuận lợi cho hoạt động phát tán tin giả, tin sai sự thật. Tin giả, tin sai sự thật trên không gian mạng có nội dung liên quan đến nhiều lĩnh vực, từ chính trị, kinh tế đến văn hóa, xã hội..., gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, danh dự của các tổ chức, cá nhân; ảnh hưởng đến an ninh, trật tự, gây thiệt hại về kinh tế... Nhiều thông tin thiếu kiểm chứng, bịa đặt, phản cảm được người dùng mạng xã hội chia sẻ rộng rãi gây bức xúc trong dư luận xã hội.
Trong bối cảnh đó, Bộ Thông tin và Truyền thông thực hiện cuốn “Cẩm nang phòng chống tin giả, tin sai sự thật trên không gian mạng” với mục tiêu:
- Nâng cao nhận thức về trách nhiệm trên không gian mạng cho người dùng Internet ở Việt Nam.
- Cung cấp các thông tin, kỹ năng cơ bản để các cơ quan, tổ chức, cá nhân tham gia không gian mạng có kiến thức tổng quan, cần thiết để nhận biết, ứng phó và xử lý có hiệu quả với tình trạng tin giả, tin sai sự thật có xu hướng tăng trên không gian mạng hiện nay.
Nguyên tắc xây dựng Cẩm nang
- Căn cứ các quy định của pháp luật, Bộ quy tắc ứng xử trên mạng xã hội của Bộ Thông tin và Truyền thông, quy tắc ứng xử của một số Bộ, ngành, tổ chức Hội, đoàn thể, các quy trình xử lý thông tin của Trung tâm Xử lý tin giả Việt Nam (VAFC).
- Dựa trên các vấn đề thực tế mà người sử dụng thường gặp khi tương tác trên môi trường mạng.
- Tham khảo các tài liệu nghiên cứu, kinh nghiệm thực tế của một số nước và các nguyên tắc cộng đồng của các nền tảng xuyên biên giới lớn.
Nội dung Cẩm nang
Nội dung của Cẩm nang bao gồm một phần tóm tắt ngắn gọn, dễ hiểu, dễ sử dụng, là những kỹ năng cơ bản để người sử dụng có thể nhận biết, ứng phó và xử lý có hiệu quả khi gặp một tin giả, tin sai sự thật.
Nội dung chính tập trung trình bày những kiến thức cụ thể: Khái niệm tin giả trên không gian mạng; Hướng dẫn nhận biết tin giả, tin sai sự thật trên không gian mạng; Tác động của tin giả, tin sai sự thật trên không gian mạng; Trách nhiệm của người dùng và nhà cung cấp dịch vụ khi hoạt động trên không gian mạng; Quy trình rà quét, phát hiện và xử lý tin giả trên không gian mạng; Các quy định xử phạt; Những câu hỏi thường gặp.
Công ty TNHH MTV Nhà xuất bản Nông nghiệp, Ban biên tập và các nhà khoa học, các chuyên gia đã tổ chức biên soạn, xuất bản bộ sách “1001 cách làm ăn” để hướng dẫn cho người dân các kiến thức khoa học, công nghệ phổ thông, ứng dụng khoa học công nghệ mới, dạy nghề, và phổ biến phương cách làm ăn thành công. Đây là công việc rất ý nghĩa, góp phần tích cực vào thực hiện hiệu quả các Chương trình Mục tiêu quốc gia về Xây dựng nông thôn mới và Giảm nghèo bền vững; giúp người dân phát triển kinh tế, nâng cao giá trị nông sản Việt Nam, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Hy vọng, bộ sách sẽ là cẩm nang để nhân dân ở mọi miền đều có thể áp dụng và tự vươn lên ngay chính trên mảnh đất của mình.
Công ty TNHH MTV Nhà xuất bản Nông nghiệp, Ban biên tập và các nhà khoa học, các chuyên gia đã tổ chức biên soạn, xuất bản bộ sách “1001 cách làm ăn” để hướng dẫn cho người dân các kiến thức khoa học, công nghệ phổ thông, ứng dụng khoa học công nghệ mới, dạy nghề, và phổ biến phương cách làm ăn thành công. Đây là công việc rất ý nghĩa, góp phần tích cực vào thực hiện hiệu quả các Chương trình Mục tiêu quốc gia về Xây dựng nông thôn mới và Giảm nghèo bền vững; giúp người dân phát triển kinh tế, nâng cao giá trị nông sản Việt Nam, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Hy vọng, bộ sách sẽ là cẩm nang để nhân dân ở mọi miền đều có thể áp dụng và tự vươn lên ngay chính trên mảnh đất của mình.
Thông tin đối ngoại không chỉ là công cụ để xây dựng hình ảnh quốc gia hay thúc đẩy quan hệ quốc tế, mà còn là yếu tố then chốt giúp các quốc gia duy trì sự ổn định, bảo vệ lợi ích và tạo dựng ảnh hưởng trong cộng đồng quốc tế. Trong khi đó, liên kết toàn cầu, được thúc đẩy bởi các công nghệ số như Internet, mạng xã hội và điện toán đám mây,… đang làm thay đổi cách thức các quốc gia giao tiếp, hợp tác và giải quyết các vấn đề chung. Nhằm mang đến cái nhìn tổng thể về mối liên hệ giữa thông tin đối ngoại và liên kết toàn cầu trong thời đại số, cũng như giúp bạn hiểu rõ hơn về những cơ hội và thách thức mà chúng ta phải đối mặt trong tương lai, Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông phối hợp cùng các chuyên gia biên soạn, xuất bản cuốn sách “Liên kết toàn cầu: Thông tin đối ngoại trong thời đại số”.
Nội dung của cuốn sách gồm 5 chương:
Chương 1. Tổng quan về liên kết toàn cầu và thông tin đối ngoại
Chương 2. Các công cụ thông tin đối ngoại hiện đại
Chương 3. Liên kết toàn cầu qua thông tin đối ngoại
Chương 4. Thách thức và cơ hội trong việc xây dựng liên kết toàn cầu qua thông tin đối
Chương 5. Tương lai của thông tin đối ngoại và liên kết toàn cầu
Hy vọng cuốn sách sẽ là nguồn thông tin hữu ích và là một cẩm nang cho những người quan tâm đến sự tương tác phức tạp giữa liên kết toàn cầu và thông tin đối ngoại trong thế giới ngày nay.
Trong bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào. Mục tiêu quan trọng nhất để đạt được thành công là: “Giành lấy sự trung thành của khách hàng”. Khách hàng không trung thành với bạn, họ chỉ trung thành với những trải nghiệm tích cực mà bạn tạo ra cho họ. Đặc biệt là trong mô hình kinh doanh đại lý xe máy 3S, nơi tần suất lặp lại của mỗi khách hàng là rất cao, sau quyết định mua hàng, họ còn có một thời gian dài duy trì tình trạng hoạt động tốt và an toàn cho cả con người và xe. Hơn nữa, họ sẽ trở thành những khách hàng tiềm năng trong tương lai, sau những trải nghiệm tốt đẹp và trở thành đại sứ truyền tải thông điệp tích cực về đại lý của bạn đến với người khác. Đây chính là yếu tố quyết định đến sự thành công hay thất bại của mô hình kinh doanh này.
Cuốn sách "Thiết kế hành trình trải nghiệm khách hàng dành cho đại lý xe máy" sẽ giúp bạn khám phá sâu hơn vào thế giới của khách hàng trong lĩnh vực kinh doanh đặc thù này, hiểu rõ hơn về những nhu cầu, mong đợi và hành vi của họ. Chúng ta sẽ cùng nhau bước vào một hành trình không chỉ tìm kiếm sự thành công trong kinh doanh mà còn là việc tạo ra những trải nghiệm khách hàng đích thực, đáng nhớ trong tâm trí họ.
Đảm bảo an toàn và khả năng thích ứng của chuỗi cung ứng ngành da - giày Việt Nam trong bối cảnh thực thi Hiệp định thương mại tự do EVFTA
Công ty TNHH MTV Nhà xuất bản Nông nghiệp, Ban biên tập và các nhà khoa học, các chuyên gia đã tổ chức biên soạn, xuất bản bộ sách “1001 cách làm ăn” để hướng dẫn cho người dân các kiến thức khoa học, công nghệ phổ thông, ứng dụng khoa học công nghệ mới, dạy nghề, và phổ biến phương cách làm ăn thành công. Đây là công việc rất ý nghĩa, góp phần tích cực vào thực hiện hiệu quả các Chương trình Mục tiêu quốc gia về Xây dựng nông thôn mới và Giảm nghèo bền vững; giúp người dân phát triển kinh tế, nâng cao giá trị nông sản Việt Nam, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Hy vọng, bộ sách sẽ là cẩm nang để nhân dân ở mọi miền đều có thể áp dụng và tự vươn lên ngay chính trên mảnh đất của mình.
Công ty TNHH MTV Nhà xuất bản Nông nghiệp, Ban biên tập và các nhà khoa học, các chuyên gia đã tổ chức biên soạn, xuất bản bộ sách “1001 cách làm ăn” để hướng dẫn cho người dân các kiến thức khoa học, công nghệ phổ thông, ứng dụng khoa học công nghệ mới, dạy nghề, và phổ biến phương cách làm ăn thành công. Đây là công việc rất ý nghĩa, góp phần tích cực vào thực hiện hiệu quả các Chương trình Mục tiêu quốc gia về Xây dựng nông thôn mới và Giảm nghèo bền vững; giúp người dân phát triển kinh tế, nâng cao giá trị nông sản Việt Nam, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Hy vọng, bộ sách sẽ là cẩm nang để nhân dân ở mọi miền đều có thể áp dụng và tự vươn lên ngay chính trên mảnh đất của mình.
Sách Những quy định về kinh doanh thực phẩm thuộc quản lý chuyên ngành của Bộ Công Thương